Giáo xứ Kim Lâm: Thánh lễ cao điểm Tuần chầu Đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể

1544 lượt xem

Sáng chủ Nhật, ngày 12/7/2020, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, chủ chăn Giáo phận đã ghé thăm và chủ sự Thánh lễ bế mạc tuần Chầu Đền Tạ Chúa Giêsu Thánh Thể tại Giáo xứ Kim Lâm. Đồng tế với ngài có cha JB. Nguyễn Khắc Bá, tổng đại diện, quản hạt Can Lộc; quý cha giáo Tiền Chủng Viện, quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài Giáo hạt Can Lộc, cùng đông đảo cộng đoàn tham dự.

“Tri ân quá khứ, chấn hưng hiện tại và hướng tới tương lai” là tâm tình mà Đức Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn tham dự phụng vụ hiệp ý cầu nguyện trong Thánh lễ này và trong suốt hành trình sống của mình. Bên cạnh đó, ngài cũng mời gọi mọi người không ngừng lan tỏa Tin Mừng yêu thương, Tin Mừng cứu độ của Chúa Giêsu.

Giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Phaolô tiếp tục mời gọi cộng đoàn nhìn lại công cuộc truyền giáo của Giáo phận nói chung và cách riêng là của mỗi người. Vâng theo lệnh truyền của Chúa Giêsu “anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ mà loan báo Tin Mừng cho muôn dân”. Mỗi người chúng ta được chính Đức Giêsu trao cho sứ mệnh cao cả là đem Tin Mừng của Chúa đến với tha nhân, đến với những người đang chờ đợi tin vui, đang khao khát đón nhận ơn cứu độ. Thế nhưng hạt giống trong tâm hồn chúng ta đang ở tình trạng nào? Phải chăng “đang được gieo vãi và nảy nở từng ngày hay là đang bị chôn vùi bởi những tiền tài, danh vọng, chức tước” Đức Cha Phaolô nói. Thật thế, là con cái Chúa, nhiều lúc chúng ta chưa sống đúng vai trò của mình, đang ở trong tình trạng “hữu danh vô thực”, chỉ mang trên mình cái danh là người Công giáo, chưa thực sự hiểu Lời Chúa, sống đúng với Tin Mừng dạy, thì làm sao có thể đem Chúa đến cho mọi người. Do đó, chúng ta cần thấm nhuần Tin Mừng, đào sâu Giáo lý, hầu mong để Lời Chúa được gieo vãi khắp nơi. Cùng với đó, Đức Cha mong muốn đời sống đạo của bà con không chỉ dừng lại ở việc đọc kinh, tham dự Thánh lễ, nhưng cần phải sống chứng tá bằng đời sống thường ngày của mình, quan tâm, yêu thương giúp đỡ bà con lối xóm và đặc biệt là giúp đỡ những người lương dân nghèo khổ, bệnh tật.

Giáo xứ Kim Lâm hiện nay có khoảng 1800 Giáo dân, gồm 2 Giáo họ Kim Lâm và Văn Thọ, do cha Phêrô Nguyễn Huy Hoàng coi sóc. Kim Lâm là một trong những xứ đạo được kế thừa di sản đức tin mà các vị tiền nhân để lại từ những buổi sơ khai, vì thế mà đời sống đức tin luôn kiên vững, hiện Giáo xứ có 2 hội đoàn Con Đức MẹThiếu Nhi Thánh Thể đang rất tích cực trong các phong trào của xứ nhà. Hy vọng rằng, Giáo xứ sẽ tiếp tục duy trì tốt đời sống đạo và không ngừng hy sinh quảng đại trong những nghĩa cử bác ái.

Ant. Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Trả lời