Loan báo Tin Mừng Chúa Giáng Sinh cho muôn dân – Lời mời gọi của Ban loan báo Tin Mừng

1099 lượt xem

Giáo phận Hà Tĩnh
Ban loan báo Tin Mừng
———————————————————-
Số 3/19 LBTM. GP 

Văn Hạnh, ngày 05 tháng 12 năm 2019 

THÔNG BÁO
Loan báo Tin Mừng Chúa Giáng Sinh cho muôn dân

Kính gửi: Quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, Chủng sinh và toàn thể dân Chúa trong toàn Giáo phận!

Chúng ta đang sống trong tâm tình sốt sắng và hân hoan của Mùa Vọng chuẩn bị mừng sinh nhật Con Thiên Chúa lần thứ 2019 và chờ đợi Đức Giêsu Kitô giáng lâm trong vinh quang của Ngài. Tuy nhiên, chúng ta đón mừng Chúa không trong tư thế thụ động mà là chủ động sẵn sàng lan tỏa niềm vui Chúa giáng sinh cho muôn người khắp muôn nơi. Sẵn sàng tức là luôn lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, nghĩa là chúng ta biết đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa thì cũng biết trao ban chính Ngài cho người khác. Đó chính là sứ vụ liên lỉ đối với Kitô hữu chúng ta. Các Thiên Thần năm xưa bên hang đá Bêlem đã gửi đến toàn thể nhân loại một thông điệp: “VINH DANH THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI – BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI THIỆN TÂM” (Lc 2, 14), với tâm tình đó, Ban loan báo Tin Mừng (LBTM) Giáo phận tha thiết mời gọi tất cả mọi thành phần dân Chúa cũng hãy gửi thông điệp này cho tất cả bạn bè, nhất là đối với những ai chưa có đức tin, bằng những việc làm cụ thể như sau:

1/ Các Giáo xứ, chuẩn Giáo xứ, Giáo họ, Giáo điểm và các Dòng tu

+ Cùng với cha quản xứ, Bề trên Hội dòng có nhiều sáng kiến cho việc loan báo Tin Mừng trong dịp lễ giáng sinh.

+ Tổ chức mừng Chúa giáng sinh bằng việc làm hang đá, diễn nguyện; Thánh Lễ phải hướng đến việc lan tỏa niềm vui Giáng Sinh cho các bạn bè, các tôn giáo bạn…

2/ Các gia đình

+ Mời ít nhất một gia đình các tôn giáo bạn đến ăn tiệc Giáng Sinh, cùng xem diễn nguyện Giáng Sinh và cùng nhau tham dự Thánh lễ mừng Chúa giáng sinh.

+ Tổ chức thăm hỏi các gia đình không cùng niềm tin tôn giáo trong khu phố, trong thôn xóm, gần gia đình kề cận nhà mình, trao cho họ một món quà và nói với họ: ‘Chúa đã giáng sinh vì chúng ta, chúng tôi yêu mến bạn…’.

3/ Các hội đoàn

+ Thực hiện tốt tôn chỉ và mục đích của Hội mình tham gia, đi thăm các gia đình khác tôn giáo và nói với họ: “Chúa đã giáng sinh nên chúng tôi muốn chia sẻ niềm vui với các bạn, muốn sống thân tình với các bạn”.

+ Mời bạn bè là những người khác tôn giáo tham gia sinh hoạt cùng với Hội. Mời họ tham dự Thánh lễ mừng Chúa giáng sinh.

4/ Doanh nhân

+ Mời bạn bè là doanh nhân các tôn giáo bạn đến tham dự Dạ Hội Giáng Sinh 2019: hội thảo, diễn nguyện, tiệc Giáng sinh, mời họ tham dự Thánh lễ mừng Chúa giáng sinh.

+ Tặng Lịch Lời Chúa…

5/ Công chức

+ Mời bạn bè là giáo viên, công chức các tôn giáo bạn đến tham dự Dạ Hội Giáng Sinh 2019: hội thảo, diễn nguyện, tiệc Giáng sinh, mời họ tham dự Thánh lễ mừng Chúa giáng sinh.

+ Thăm hỏi và tặng quà Giáng sinh cho các thầy cô gặp khó khăn,…

6/ Sinh viên

+ Mời bạn bè là sinh viên các tôn giáo bạn đến tham gia các tiết mục nghệ mừng Chúa giáng sinh, tiệc giáng sinh và mời các bạn tham dự Thánh lễ mừng Chúa giáng sinh.

+ Thăm hỏi, tặng quà cho bạn bè và các thầy cô gặp khó khăn,…

7/ Thiếu Nhi Thánh Thể

+ Mời bạn bè các tôn giáo bạn cùng lớp, cùng trường, những người bạn khác chúng ta quen biết đến dự Hội chợ ẩm thực mừng Chúa giáng sinh (có thể nấu các loại chè, bánh…,), cùng xem diễn nguyện giáng sinh, mời các bạn tham dự Thánh lễ mừng Chúa giáng sinh.

+ Hãy tặng cho một người bạn thân, hay bạn nghèo một cái bút hay quyển vở…

+ Hãy xin lỗi những người bạn vì lỗi của mình: ‘Vì Chúa đã giáng sinh, xin cậu tha lỗi cho tớ’; hãy nói lời tha thứ cho những người bạn đang mắc lỗi với mình bằng câu: ‘Vì Chúa đã giáng sinh, tớ tha thứ cho cậu…’.

Kính thưa quý cha, quý tu sỹ nam nữ, chủng sinh và toàn thể anh chị em,

Tất cả những cách thức nêu trên, chỉ là những gợi ý cho việc LBTM trong dịp mừng lễ Chúa Giáng Sinh 2019. Ban LBTM Giáo phận ước mong quý Cha, quý tu sỹ nam nữ, cộng đoàn giáo xứ, chuẩn GIÁO xứ, Giáo họ, Giáo điểm, Dòng tu, Hội đoàn và từng cá nhân, có thể áp dụng phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể và có thêm nhiều sáng kiến để công cuộc LBTM được thực hiện một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Xin Đấng Emmanuel luôn ở cùng chúng ta và đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường loan báo Tình Mừng.

Đức Giám mục Giáo phận
Phaolô Nguyễn Thái Hợp

TM. Ban LBTM Giáo phận
Trường ban
Lm. Phêrô Nguyễn Huy Lưu

————————————————————

Download Thông báo (PDF)

Có thể bạn quan tâm

Trả lời