Hội Mân Côi Giáo Hạt Văn Hạnh Mừng Trọng Thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi

152 lượt xem

HỘI MÂN CÔI GIÁO HẠT VĂN HẠNH MỪNG TRỌNG THỂ LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

GPHT (11.10.2024) – “Kính mừng Ma-ri-a đầy ơn phúc” là câu đầu tiên trong Kinh Kính Mừng chúng ta vẫn thường đọc để ca khen, chúc tụng Mẹ. Chính Đức Mẹ đã mạc khải cho thánh Đaminh rằng: “Kinh Mân Côi như là vũ khí sắc bén để chống lại ma quỷ tội lỗi và ác thần, là nấc thang nối trời và đất, đưa chúng ta vào quê trời mai sau”.

Trong tâm tình yêu mến và tôn sùng Mẹ, chiều thứ Năm ngày 10/10/2024, tất cả các thành viên trong Hội Mân Côi thuộc 12 Giáo xứ trong Giáo hạt Văn Hạnh đã quy tụ về ngôi thánh đường Giáo xứ Chân Thành để gặp gỡ, tĩnh nguyện và mừng trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Mặc dù buổi chiều hôm nay, với thời tiết của mùa thu se lạnh, có mưa phùn thế nhưng vẫn không làm cản trở lòng yêu mến, khao khát gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau trong tình yêu Đức Mẹ, cùng nhau sống tinh thần qua tràng hạt Mân Côi.

Cùng hiện diện với các thành viên trong thánh lễ này có Cha Tổng Đại diện – GB. Nguyễn Khắc Bá, cha Giuse Hồ Sỹ Thảo – Đặc trách Mân Côi Giáo phận, Quý cha trong Giáo hạt, BĐH Mân Côi Giáo phận và Giáo hạt, quý tu sĩ, cùng một số tín hữu cộng đoàn Giáo xứ Chân Thành tham dự.

Trước thánh lễ, quý Hội viên đã có những phút giây tĩnh nguyện, xét mình gặp gỡ và giao hoà với Thiên Chúa qua Bí tích Hoà giải. Đồng thời, quý Hội viên đã thể hiện lòng yêu mến, tôn quý qua việc rước kiệu, tôn vinh Đức Mẹ.

Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Maria diễn ra vào lúc 15h30’ trong bầu khí trang trọng, sốt sáng.

Đời sống con người là cuộc lữ hành tìm về chân hạnh phúc. Bởi vì, ít nhiều, ai ai trong chúng ta cũng đều có những kinh nghiệm đau thương, buồn chán, thất vọng, cả những thiếu thốn và yếu đuối. Đồng cảm với con người đang phải vất vả kéo lê những bước chân tập tễnh trên đường đời, Đức Maria đã soi sáng thiết lập, trao ban tràng chuỗi Mân Côi cho Giáo Hội, làm phương tiện giúp con người chiến thắng tội lỗi, tìm được nguồn bình an và cứu rỗi các linh hồn.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Mân Côi thương ban muôn ơn lành xuống trên các Hội viên trong Giáo hạt. Ước mong mỗi thành viên luôn trung thành suy ngắm các mầu nhiệm và thành tâm dâng lên Mẹ những tràng “Kinh Mân Côi” trong chuỗi ngày sống, cùng với những bông hoa hy sinh, bác ái toả hương dưới chân Mẹ, để đáng được Mẹ yêu thương, che chở, giữ gìn và ban bình an.

Hình ảnh: BTT. Gx. Chân Thành
Bài viết: Ban Truyền thông Giáo phận

Có thể bạn quan tâm