Giáo xứ Chúc A: 196 em lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

1434 lượt xem

Lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần là bước ngoặt đánh dấu một giai đoạn trưởng thành mới trong đời sống đức tin người kitô hữu, những người được tràn đầy ân sủng Thần Khí Chúa. Chúa Thánh Thần tăng thêm sức mạnh để người tín hữu vững vàng sống đức tin, nồng nàn trong đức cậy và sắt son trong đức mến. Do đó, Chúa Thánh Thần là nguồn sức sống, giữ một vai trò rất quan trọng trong đời sống các Kitô hữu.

Sáng thứ Bảy, ngày 01/8/2020, như thường lệ trong những chuyến viếng thăm mục vụ trước, Đức Cha Phaolô Phaolô Nguyễn Thái Hợp, chủ chăn Giáo phận ghé thăm và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 196 em tại Giáo xứ Chúc A, Giáo hạt Ngàn sâu. Đồng tế với ngài có cha quản hạt JB. Nguyễn Huy Tuấn, quý cha trong ngoài Giáo hạt Ngàn Sâu, quý Tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn tham dự phụng vụ.

Giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Phaolô nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng là các em sắp lãnh nhận bí tích thêm sức năng kết hiệp với Chúa Thánh Thần, bằng cách cầu nguyện mỗi ngày, ít nhất là mỗi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, các em cần phải mở rộng trái tim để đón nhận những ơn lành của Chúa, hầu sửa đổi tính nết, sống ngoan ngoãn, hiền lành, vâng lời ông bà, cha mẹ. “Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”, qua hai câu thơ này, Đức Cha đã lột tả hết tâm tình mà người mẹ dành cho những đứa con của mình. Đồng thời, mời gọi các em siêng năng chạy đến với Đức Mẹ, dù ở đâu, làm gì, thành công hay thất bại, các em luôn có Đức Mẹ nâng đỡ và đồng hành. Hy vọng rằng, với những lời nhắn nhủ trên, cộng đoàn sẽ thụ huấn được những giá trị chân thực nhất làm hành trang trên hành trình tiến về quê Trời.

Trèo non, lội suối, vượt đèo
Đẹp trong tình Chúa mời vào Chúc A
Một vùng rừng núi bao la
Đất ngời nên những lời ca ngọt ngào.

Trải rộng trên địa bàn 2 xã biên giới Việt – Lào là xã Hương Lâm và xã Hương Liên của huyện Hương Khê, một vùng đất được bao bọc bởi núi rừng xanh thẳm, lắm đèo, nhiều dốc. Nhưng đây lại là một Giáo xứ có sức sống đạo mãnh liệt, đức tin kiên vững và có một tinh thần vì Tin Mừng cao cả. Theo dòng lịch sử, vào những năm bị bắt bớ và bách hại đạo gắt gao, một số tín hữu của xứ Tràng Lưu và các vùng thượng nguồn Ngàn Sâu đã vào nơi vùng núi rừng này làm ăn sinh sống, và thành lập họ đạo Chúc A. Đến năm 1909, họ đạo Chúc A được tách ra từ Giáo xứ Tràng Lưu để chính thức thành lập Giáo xứ và nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Hiện nay, Giáo xứ Chúc A có 5 giáo họ là Chúc A, Cầu De, Vĩnh Cư, Tân Lập và Trung Sơn, với tổng số giáo dân hơn; 3.333 nhân danh, do cha Mactino Nguyễn Văn Bé quản xứ.

Ant. Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Trả lời